Anh đợi em trong hồi ức – Tân Di Ổ

Vài lời nói đầu:

Truyện ko có bản quyền, GG tự đọc cảm thấy hay nên tự dịch, do đó hy vọng các bạn ko repost sang nơi khác (nếu repost hy vọng có thể thông báo GG 1 tiếng)

GG vẫn còn là sinh viên, do đó ko dám hứa mỗi ngày đều có update, nhưng sẽ cố gắng mỗi tuần đều có 2-3 update (có lẽ có lẽ)

Một điều rất rất quan trọng nữa là, phải nói trước tiếng Việt của GG ko phải rất gud, nên nếu có sai chính tả mọi người cứ chỉ ra ha. THX!!! ^_^

—————————————— oOo ——————————————-

 

Trích lời của Tân Di Ổ:

“Anh đợi em trong hồi ức” là một câu chuyện tình yêu thanh đạm. Không có nhiều u ám và bấp bênh như “Ánh trăng không hiểu lòng tôi” và “Hãy để em nhìn về anh”

Tôi thích định vị sẵn chủ đề của câu chuyện mà tôi muốn viết, “Hóa ra” là câu chuyện nói về phải yêu như thế nào, “Bình minh” là tính cách và vận mệnh, “Nước Mĩ” nói về quá trình trưởng thành, về ước mơ và về hiện thực, “Ánh trăng” là túc mệnh, “Để em” là cái cảm giác ẩn chứa trong lòng về “yêu” và “áy náy”, và bây giờ, “Hồi ức” chính là nói về “tính chất của tình yêu”, phải như thế nào mới được xem là tình yêu sâu đậm và kiên cố, chung trinh? Hai con người yêu nhau thời niên thiếu phải làm thế nào mới có thể bên nhau trọn đời, ngoại trừ tình yêu, còn cần có gì nữa?

Câu chuyện vẫn tiếp tục duy trì phong cách nhất quán của Tân Di Ổ, không quá khắc sâu, rất có không gian tưởng tượng, vẫn sến như ngày nào, vẫn là thanh mai trúc mã, vẫn có chút xíu túc mệnh trong đó. Giống như một đĩa cơm chiên trứng, xào qua xào lại, lúc thì thêm ít hành, lúc thì thêm ít tiêu, nhưng vẫn là cơm chiên trứng cũ rích của “Tân” thị.

 

—————————————— oOo ——————————————-

 

Bạn tin thời gian có thể quay ngược trở lại không, nếu như có thể trở về quá khứ, bạn sẽ làm gì?

Cô ấy nói: “Tôi phải đi tìm Tư Đồ Khuyết của năm xưa, nói với cô ấy: nhất định nhất định đừng yêu Diêu Khởi Vân. Nếu như có ai gặp được Diêu Khởi Vân của năm xưa, xin hãy thay tôi nói với anh ấy: ngày 5 tháng 7 năm 2001, cho đến giây cuối cùng của ngày hôm ấy, tôi vẫn còn đợi anh ấy ở đây.”


Nội dung sơ lược:

Anh có một tuổi thơ nghèo khổ, không có dũng khí si cuồng vì tình yêu;
Cô có nụ cười tươi tắn nhất, không có được cảm nhận chân thật của hiện thật tàn khốc.
Do đó, hai người họ, có một niềm hạnh phúc thương cảm nhất, chỉ trông chờ được gặp lại nhau ở tận cùng của hồi ức.

Bắt đầu từ ngày anh trở thành con nuôi trong nhà cô, anh chỉ biết sống theo cách người lớn thích gì thì anh làm đó, dẫu cho chỉ một lần vượt mức anh cũng không có, nhưng vì cô, anh che mắt mọi người, lén lút thưởng thức vị ngọt, vị chát mà thiên thần tình yêu vô tình rãi xuống, dẫu cho là “uống độc để giải khát”, anh cũng cam tâm tình nguyện. Song, trong những ngày tháng ngọt ngào nhất nhất đó, anh cũng không hề nói qua một câu “Anh yêu em”…….

Anh và cô ở bên nhau, có một cảm giác ấm áp hiu quạnh, giống như hai con người yêu thương che chở lẫn nhau trong một thế giới lạc lõng, chỉ có đối phương, không thể thay thế.

Và cô, đã bỏ đi ngay trong lúc yêu nhất, biệt tích 7 năm.

Thời gian không thể quay ngược trở lại, do đó, lời thể cảm động nhất không phải là “Anh yêu em”, mà là “Ở bên nhau”.

57 comments

  1. Thời gian không thể quay ngược trở lại, do đó, lời thể cảm động nhất không phải là “Anh yêu em”, mà là “Ở bên nhau”.

    Chờ truyện này ^^. Thank bạn nhiều nhé :D :D

    1. hmm… cũng khó nói lắm, 50/50 thui, có người cảm thấy là SE nhưng có người nghĩ đó là kết thúc tốt nhất, tùy cảm nhận từng người à bạn. Nhưng mình phải nói trước là truyện này vô cùng tra tấn, mình cơ hồ đã khóc suốt cả quyển truyện (đương nhiên ko loại trừ khả năng mình thuộc tuýp đa sầu đa cảm :p)

    1. ui em ngưỡng mộ ss lắm á ss Den, em cứ băn khoăn mãi ko biết là Khuyết hay là Quyết, vì miếng ngọc ko trọn vẹn, nên em nghĩ là Khuyết, vậy chữ 玦 đó dịch là Quyết á ss? Chị ui nếu có gì hem hỉu em có thể hỏi chị ko?

  2. :D nhìn chung là mấy bộ của những tác giả có tiếng như Tân Di Ổ có thể bị mua bản quyền bất cứ lúc nào chị ạ. Khi mua đc bản quyền rồi thì tùy từng công ty, có công ty cho dịch tiếp có cty không. Tuy nhiên dù là trường hợp nào thì phần thiệt vẫn là về phía người dịch onl thôi chị ạ . :)

    1. Hai bộ còn lại của TDO (gồm cả bộ này) đã được mua bản quyền từ lâu rồi ^^ Theo Den nhớ là từ đầu năm ngoái lận :)

  3. Neu nhu khi co ban quyen ho se nghi den nhung dich gia onl thi tot rui, du sao cung thanks GG da cho moi nguoi doc duoc nhung truyen hay. Ung ho GG nhe

  4. cảm ơn bạn
    vì chỉ mới có chút xíu nên ko thể cm nhiều, hứa sẽ cm nhiều vào những chap sau
    yêu bạn, yêu tân di ô

  5. bạn Gia Gia cố gắng lên nha ^^
    mình cũng là fan của tác giả Tân Di Ổ, mình rất vui vì có bạn dịch cho chúng mình(n~ ng` ko bik tiếng trung ) thưởng thức ^^

  6. ss ơi dù ss quyết định dịch tiếp hay ko em cũng đều ủng hộ. Nhưng ss nhớ suy nghĩ kĩ nhé ^^

  7. mình có đọc được mấy bài trao đổi của bạn bên hải mã trấn, lúc tra google, mình muốn hỏi bạn ngoài hình của tô vận cẩm ra bạn còn hình các nv khác ko cho mình xin với
    về vấn đề tại sao trình tranh phải đi giặc quần, là vì anh ấy bị mộng tinh đó bạn, còn lần thứ 2 là xuất tinh ^^

    1. è…. bạn thật là thẳng thắn :”> Thật ra thì sau đó bạn mình đã giải thích cho mình nghe hihi. Hình ảnh mình post đó cũng là do fans bên TQ tự kiếm thui, trong fb của mình có hình á bạn, à nếu bạn có add mình thì chú thích bạn là ai nha =)

      1. thẳng thẳn mới là người trong sáng nhứt :P
        bạn cho lại link FB đi, mình quên rồi

  8. rất rất cám ơn bạn đã bắt đầu 1 truyện mới của TDO.
    Mình không biết tiếng T nên mong chờ lắm.
    Cố lên bạn ơi

  9. DICH NHANH DI BAN. NONG RUOT VI DOI LAU DO. CHUYEN CUA TAN DI O LUON LAM MINH XAO XUYEN. RAT NHO MOT THOI SINH VIEN NOI KTX DAI CUONG CUA DH QUOC GIA

  10. tớ yêu ấy đến chết mất thui. Tớ thích truyện của Tân Di Ổ từ lâu rồi í, đang đau buồn không biết khi nào được đọc tiếp truyện của tác giả này thì mò được blog của ấy, tớ chết vì yêu ấy mất. Ủng hộ ấy, cố lên, chờ chuyện của ấy naz, yêu ấy *chụt chụt chụt chụt chụt+

    1. è… ngay từ đầu GG có nói là truyện này sẽ update rất chậm mà, với lại hum bữa cũng có nói là cuối tháng 6 sẽ update típ ^_^

  11. Gg oi update nhanh di. Doc mot chap la muon dc tiep cho lau wa hoi hop lam! Nhung cung cam on ban vi da update truyen nay chi nge tom tac noi dung la da thay hap dan rui

  12. ban hoc tieng Trung a` thich nhi??? minh cung kha ham mo tieu thuyet cua ng nay`, cuon do moi ra ha ban?? VN co’ chua ban???

  13. truyện này hay ko zậy? Đằng ấy là boy mà cũng mê đọc tiểu thuyết tình củm nhỉ ^^. Mà truyện này up lên 1 lần lun hả

  14. oi.GG oi. mjh dang doc anh doi em trong hoi uc ma ko biet doc tiep o dau dang doc do dang. tuong quen roi, nhung ngay dem van nghj den truyen do, da dj tjm mua sach de doc nhung co thay cho nao ban dau, update nhanh nhe

    1. GG ko có dịch truyện này nữa, Tiểu Đông đang dịch truyện này, bạn có thể tìm đọc. Sách thì nghe nói là sắp ra rồi, bạn thử chờ 1 thời gian nữa xem sao ha =)

  15. Minh doc den chuong 16 cua phu the phu thanh roi dang hay qua mà ko thay chuong tiep theo…lam sao de doc tiep dc day??? co ai biet ko chi ho minh voi

    1. Mình nói thật là đã dịch 1 đoạn kha khá của chương 17 òi, nhưng vẫn chưa hết đoạn nói về Trần Chu nên mình mún cho xong lun bà này gòi post lên 1 lần, bạn thông cảm nha.

  16. Truyện này đọc cảm thấy day dứt lắm.Tình yêu của Tư Đồ Quyết và Diêu Khởi Vân vốn dĩ rất đẹp và khó có thể nào phá vỡ được .Nếu 7 năm trước Khởi Vân lựa chọn tin tưởng ,bao dung với A Quyết hơn 1 chút,hiểu cô ấy hơn một chút thì có phải kết cục sẽ viên mãn hơn?Có thể lắm chứ! RTrong tình yêu quan trọng nhất đó là sự tin tưởng lẫn nhau.Nếu ko có sự tin tưởng dành cho đối phương thì tiếp tục ở bên nhau,dày vò lẫn nhau làm gi?Có lẽ đối với 1 người vốn kiêu hãnh như Tư Đồ Quyết ngày đó chỉ cần Diêu Khởi Vân nói 1 câu:’Anh tin em”thì cô ấy cũng có thể từ bỏ tất cả để dành toàn tâm toàn ý yêu anh,ở bên cạnh anh như ngày nào.Nhưng kết cục lại chẳng như mong muốn.Đến lúc cuối cùng Diêu Khởi Vân đã nhận được gì ngoài để lại cho cô câu nói :”Anh sợ ký ức của mình như chiếc đồng hồ cát,canga2y càng vơi đi cuối cùng sẽ có ngày phai nhạt…Vậy nên khi em đi rồi,anh vẫn ở lại trong hồi ức “và có lẽ khi anh chọn không tỉn dậy có thể là do anh muốn tiếp tục được mơ 1 giấc mơ trọn vẹn vê A Quyết thuở nào của mình và se tiếp tục đợi cô quay lại trog hồi ức tại nơi cô đã chờ anh trong tuyệt vọng,quán Đẳng sau thời gian.Liệu khi thời gian quay ngược lại,Diêu Khởi Vân vÀ Tư Đồ Quyết sẽ có kết cục viên mãn hơn không?Mà nói đi cũng phải nòi lại sao cha mẹ của Tư Đồ Quyết có thể tàn nhẫn như vậy.Sao họ không tin tương cô,bao dung cô?Sao họ có thể ko hiểu con gái mình như vậy,Sự thật không phải cô không mong sự tha thứ mà là cô không dám đối diện với vẻ lãnh đạm,sự chối bỏ của cha mẹ mình,Mẹ cô từng hỏi cô rằng ai đã dạy cô tàn nhẫn như vậy,thực ra khoảng thời gian 7 năm,nỗi đau,cha mẹ cô và Cả Diêu Khởi Vân đã mài dũa cộ thành như vậy.Nói chung kết cục ko wa trọn vẹn nhưng hợp lí khiến người đọc bị ám ảnh bới chính cái kết đó

      1. có vẻ ko ai thích nhân vật này nên sách ko xuất bản cũng ai thèm dịch nhỉ! ^^

      2. hjx, đọc ngoại chuyện này chẳng hỉu gì cả
        khi nào G.G dịch cho bà con đọc với nhé
        cảm ơn G.G nhe
        chúc năm mới lun vui vẻ, hehe

  17. Đọc xong cuốn truyện này ,mình bị ám ảnh thật đấy,gấp sách lại còn bị ám ảnh. Thương Tư Đồ Quyết quá, cuối cùng ba mẹ cô vẫn từ bỏ cô,”bố mạ chỉ chí 1 người con trai, con có cuộc sống của con”. Cô thật cô đơn, đoạn hay nhất là đoạn cô đợi Diêu Khởi Vân ở “Đằng sau thời gian” , cô vặn thời gian chậm 1 tiếng, chờ chờ chờ,cuối cùng DKV không đến. Cuối cùng cô đã đập chiếc vòng mà DKV tặng, cô luôn là người chủ động trong mối quan hệ, kể cả chuyện ấy.DKV thật là, viên ngọc trong tay mà không biết giữ, anh quá yếu đuối ,anh yêu mà không tin Tư Đồ.
    Truyện này chỉ vui ở khúc giữa thôi, lúc mà TĐQ và DKV mới yêu nhau đó, coi cười chết.Mới đàng hoàng ở trước amwtj ba mẹ, quay qua lại ôm nhau .Mình nghĩ DKV sẽ tỉnh lại nhưng anh và TĐQ thì không thể trở lại được.

  18. Ôi bên TQ có đăng hết truyện này trên web này, mà tòan tiếng Trung đọc nhũn não quá. Quăng vô google nó dịch buồn cười ko chịu đc.

  19. Bộ này cũng làm hao tổn không ít tâm tư, đọc xong rồi vẫn cảm giác rất xót xa, mọi thứ chỉ thiếu có 1 chút xíu, kết cục là do những nhân vật tự chọn lấy cho mình, không cho người ta cảm giác bất lực như Cho anh nhìn về em, vậy nhưng cũng để lại không ít tiếc nuối. Tuy không phải là HE nhưng mình nghĩ không còn kết thúc nào khá hơn, thương TDQ nhất, cũng là ngưỡng mộ cô ấy nhất, một cô gái ưu tú như vậy, cuối cùng lại trở nên cô độc không chấp nhận được, giá mà bố mẹ chịu hiểu cô hơn một chút, bớt đi cái độc đoán của người lớn thì cũng không đẩy đến tình huống này, cũng may cô vốn dĩ mạnh mẽ, và TDO cũng không để cô khóc quá nhiều, minh thích nhất điểm này.
    Phụ nữ mạnh mẽ vì họ cảm thấy cần phải mạnh mẽ, tự bảo vệ mình!

Gửi phản hồi

